พระสมเด็จนางพญา พ.ต.ฉัตรชัย อ่วมพัด เชื่อในอานิสงส์ของพระและบารมี

พระสมเด็จนางพญา พ.ต.ฉัตรชัย อ่วมพัด เชื่อในอานิสงส์ของพระและบารมี

"ผมเชื่อในอานิสงส์ของพระและบารมีของพระเครื่องที่ ถูกกับเรา เรียกว่าสิ่งต่างๆ เหล่านี้จะทำให้เกิดพลานุภาพ ให้รับพรอันประเสริฐ ผมเองไม่เคยนึกเคยฝันว่าบุญวาสนาจะได้มาถึงขนาดนี้ แต่ด้วยบุญและอานิสงส์ของพระทำให้เกิดความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน แคล้วคลาดจากภยันตราย" พ.ต.ฉัตรชัย อ่วมพัด หรือ พราหมณ์ กองทัพบก กล่าว
ปัจจุบัน พ.ต.ฉัตรชัย สังกัดประจำแผนกกองเบี้ยหวัดบำนาญ กรมการเงิน กองบัญชาการกองทัพบก  พ.ต.ฉัตรชัย เป็นอีกคนหนึ่งที่ชื่นชอบสะสมพระเครื่องมา นาน เวลาเดินทางไปราชการในต่างจังหวัด มักจะใช้เวลาว่างแวะไปกราบพระเถระหรือปฏิบัติธรรม ในแทบทุกจังหวัดที่เดินทางไป อีกทั้งก่อนนอนจะสวดมนต์พระคาถาชินบัญชรในทุกคืน

พ.ต.ฉัตรชัยบอกเล่าถึงสาเหตุที่ชื่นชอบสะสมพระเครื่องว่าเริ่มตั้งแต่สมัย เรียนหนังสือ ได้เงินสัปดาห์ละ 50 บาท กระทั่งเรียนจบมาทำงาน มีเงินมีทองเก็บสะสมเลี้ยงชีพเพิ่มพูนขึ้นมาตลอด จนเป็นที่พอใจ เคยย้อนกลับไปนึกดูว่า ที่เราเป็นได้ทุกวันนี้ เกิดขึ้นมาได้อย่างไร ก็ได้มาจากการประพฤติปฏิบัติตนอยู่ในศีลธรรม

"ผมมีความเชื่อมาตั้งแต่เด็ก เพราะเคยเป็นลูกศิษย์พระมาก่อน เป็นลูกศิษย์ของพระในวัด อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งท่านเป็นศิษย์หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค และท่านก็ได้สอนวิธีการนั่งสมาธิ ทำพิธีต่างๆ เสริมดวง เสริมบารมี ทำให้คนที่ได้รับความทุกข์อยู่ ได้มีความสุขขึ้นมา ตอนนั้นที่ผมเรียนกับท่าน อายุท่านประมาณ 90 ปี เหตุการณ์ผ่านไปกว่า 30 ปีแล้ว ซึ่งวิชาที่ท่านได้สอนให้ผม ทำให้ผมนำไปใช้ประกอบพิธีในงานมงคล"

พ.ต.ฉัตรชัยบอกเล่าว่า ประสบการณ์ในการประกอบพิธีพราหมณ์ เริ่มมาตั้งแต่อายุ 17 ปี จนทุกวันนี้ก็ยังทำอยู่ ซึ่งการประกอบพิธีแต่ละครั้งก็จะมีพุทธคุณของพระทุกองค์ที่เคารพนับถือ อาราธนาบารมีของท่านลงมาช่วยปกปักรักษา ให้พิธีกรรมดำเนินไปอย่างราบรื่น

สำหรับพระเครื่องที่คล้องคอพ.ต. ฉัตรชัยอยู่เป็นประจำทุกวัน คือ "พระสมเด็จนางพญา พิมพ์เข่าตรง" "พระสมเด็จนางพญา พิมพ์เข่าตรง ที่ผมนำมาคล้องคอติดตัวเป็นประจำ ได้รับมรดกมาจากคุณตา

พระเครื่องทั้งหมด ผมจะติดตัวไว้ตลอดเวลา โดยเฉพาะพระสมเด็จนั้นจะติดตัวไม่เคยขาด นอกจากนี้ ก็มีเหรียญเกจิอาจารย์ทั้งหลายในพื้นที่ภาคอีสาน และอื่นๆอีกพอสมควร แม้จะไม่มีความเชี่ยวชาญในด้านตรวจดูพระเครื่องได้เหมือนเซียนพระใหญ่ แต่มีไว้บูชาเท่านั้นเอง"

"สำหรับผมรู้สึกว่าแขวนพระแล้วสบายใจ อุปสรรคในการทำงานไม่มี ราบรื่น บางครั้งมีบ้างที่อารมณ์ร้อนก็หลบไปนั่งสมาธิ ก่อนที่จะแขวนพระก็นั่งสมาธิ สงบจิตใจ เมื่อเกิดสมาธิ ก็จะเกิดปัญญาตามมา สติก็จะตามมาด้วย ทำให้แก้ปัญหา เรื่องขุ่นมัวในจิตใจได้เป็นอย่างดี"

พ.ต.ฉัตรชัยกล่าวต่ออีกว่า จริงๆ แล้วพระเครื่องที่นำมาขึ้นคอนั้นไม่จำเป็นต้องเป็นพระที่แพง พระที่เราสบายใจแล้วมีพุทธคุณที่ดี ประวัติการสร้างดี อย่างที่ขึ้นคออยู่เป็นประจำ ซึ่งตนใส่แล้วสบายใจ มีความเชื่อมั่น สนนราคาในท้องตลาดก็ไม่แพง ตนอยากให้คนที่แขวนพระไม่จำเป็นที่จะต้องแขวนพระเครื่องที่แพง จริงๆ แล้วพระเกจิอาจารย์ทุกองค์ท่านสร้างมาก็ไม่ได้มีไว้ให้ตีราคา แต่ท่านให้มีพุทธคุณคุ้มครองตัวเอง

"ขอฝากไว้ด้วยว่า การเก็บสะสมพระเครื่องนั้นต้องเริ่มจากนำศาสนามาเป็นหลัก ต้องเข้าใจคำสอนของพระพุทธเจ้า เมื่อเรายึดมั่นแล้วก็จะก่อให้เกิดพุทธคุณ ให้ระลึกอยู่เสมอว่าพระเครื่องต่างๆ เป็นสัญลักษณ์ของพระพุทธเจ้า"

พระเครื่องคนดัง

ความคิดเห็น